Sự kiện

5 quy tắc cơ bản giúp thành viên Hoàng gia Anh sống khỏe, trẻ lâu
5 quy tắc cơ bản giúp thành viên Hoàng gia Anh sống khỏe, trẻ lâu
Nữ hoàng Elizabeth cùng các thành viên hoàng gia khác đều áp dụng nguyên tắc ăn uống hữu cơ, uống nhiều nước, chăm vận động...



Ở tuổi 92, Nữ hoàng Elizabeth II vẫn tham gia các chuyến công du và xuất hiện tại nhiều sự kiện với dáng vẻ rạng rỡ, hoạt bát. Để giữ gìn sức khỏe, không chỉ Nữ hoàng Elizabeth II mà hầu hết các thành viên Hoàng gia Anh đều phải tuân thủ các quy tắc về ăn uống, ngủ nghỉ... cũng như được chăm sóc chu đáo bởi các chuyên viên y tế cá nhân. Mosaraf Ali - một trong những chuyên gia về dinh dưỡng, sức khỏe của Nữ hoàng Anh đã tiết lộ 5 nguyên tắc cơ bản giúp các thành viên Hoàng gia sống khỏe mạnh và trẻ lâu.  

Sống lành mạnh, khoa học
Tiến sĩ Ali khẳng định, nếu có lối sống lành mạnh thì cơ thể có thể tự chống chọi được với 80% các loại bệnh thông thường mà không cần nhờ đến bác sĩ. Bởi khi cơ thể có sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ nhiễm bệnh cũng như hỗ trợ phục hồi, tái tạo các tế bào nhanh, hiệu quả hơn. Vì vậy, công việc chính của Ali tại Hoàng gia Anh là duy trì thể trạng khỏe mạnh cho Nữ hoàng cũng như  các thành viên khác.  



Lắng nghe cơ thể
Lắng nghe, thấu hiểu cơ thể sẽ giúp bạn tự đánh giá được thể trạng của mình, từ đó tìm giải pháp điều chỉnh, cải thiện sức khỏe tốt hơn. Tiến sĩ Ali cũng liệt kê một vài các dấu hiệu cơ bản như sau:

- Tâm lý và thể chất: Một người khỏe mạnh sẽ thấy sảng khoái khi thức dậy và làm việc một cách hào hứng cho đến tận chiều tối mới thấy mệt mỏi.
- Lưng thẳng: Đặc điểm này cho thấy các múi cơ, xương và dây thần kinh phát triển tốt.
- Ngủ ngon: Dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu là biểu hiện cho thấy bạn đang có một thể trạng tốt.
- Diện mạo tươi tắn: Điều này cho thấy chức năng tuần hoàn máu của cơ thể đang làm việc trơn tru.
- Ngon miệng: Một người có sức khỏe tốt thường không cảm thấy chán ghét thức ăn hay có nhu cầu tiêu thụ quá nhiều, ngược lại, họ sẽ ăn uống đủ no với tiêu chí thưởng thức, vui vẻ được đặt lên hàng đầu.
- Lưỡi: Nhìn vào màu sắc, đặc điểm của lưỡi cũng có thể đánh giá sức khỏe có bình thường hay không. Ví dụ như đầu lưỡi có màu đỏ tươi có thể là dấu hiệu của các bệnh liên quan đến tim mạch, lưỡi có màu xám nhợt nhạt cho thấy đường ruột đang có vấn đề...



Trường hợp bạn thường xuyên thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi, ăn uống bất thường, mất ngủ, khó ngủ kéo dài... bạn nên sớm tìm đến bác sĩ.

Nếp nhăn, bọng mắt... không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của việc sức khỏe có vấn đề bởi nó phụ thuộc vào tốc độ lão hóa và có thể bị ảnh hưởng do gen di truyền ở mỗi người. Ví dụ như cùng độ tuổi 37 nhưng Công nương Kate có phần bọng mắt to và sẫm màu hơn Công nương Meghan, tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc nàng dâu cả có thể trạng không tốt.  

Chế độ dinh dưỡng
Sức khỏe tốt hay xấu sẽ là biểu hiện và kết quả của những gì bạn nạp vào cơ thể hàng ngày. Để sống thọ, trẻ lâu, tiến sĩ Ali đã áp dụng các quy tắc sau cho chế độ dinh dưỡng của Nữ hoàng Anh:



- Ưu tiên các thực phẩm hữu cơ.
- Ăn trái cây, rau củ tươi thay cho loại đóng hộp.
- Ăn đủ protein bao gồm cả protein từ động vật và thực vật.
- Uống  6 - 8 cốc nước mỗi ngày kết hợp uống nước ép gồm cà rốt, táo, gừng và cần tây.
- Hạn chế thịt đỏ, thay thế bằng thịt trắng như thịt gà.
- Nói không với đồ ăn chiên rán, hun khói, phô mai.
- Ăn ít muối và gia vị nhất có thể.
- Hình thành thói quen thải độc cho cơ thể.  

Áp dụng phương châm 'Ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày'
Bữa sáng tuyệt đối không được bỏ qua và nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ cùng protein như trứng, hạnh nhân, yến mạch... để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động trong cả ngày. Bữa trưa nên là bữa có lượng calo lớn nhất trong ngày với đầy đủ các nhóm chất gồm: chất xơ, tinh bột, protein, chất béo. Bữa tối hoàn hảo được cho là kết thúc trước 20h và có lượng thức ăn ít nhất trong ngày. Nên tránh ăn quá nhiều tinh bột, đồ cay, ngọt, khó tiêu vào bữa tối để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa. Đồng thời, đừng quên bổ sung trái cây, rau xanh trong tất cả các bữa.  



Chăm vận động
Tham gia một bộ môn thể thao mà bản thân thấy hứng thú hoặc chăm chỉ vận động, đi bộ, thực hiện các bài tập tại chỗ cũng là yếu tố quan trọng giúp cải thiện sức khỏe, sắc vóc mà mọi thành viên Hoàng gia đều tuân thủ.
Thông tin khác
Main Menu
Giỏ hàng
Đóng
Trở về
Tài khoản
Đóng